TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA - Hotline: 090 264 1618

Chủ Nhật, 8 tháng 11, 2015

Tư vấn tuyển sinh cầu thủ nhí Học viện bóng đá Nutifood-HAGL

9h30 ngày 5/6, huấn luyện viên học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG, ông Guillaume Graechen sẽ trả lời phỏng vấn trực tuyến trên VnExpress về cách tuyển chọn lứa cầu thủ mới năm 2015.
  • Bác sĩ Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood.
  •   


Ông Guillaume Graechen có nói sẽ tiếp tục đi "săn đầu người" cho học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG. Cụ thể, ông sẽ đi săn đầu người ở đâu, bằng cách nào, những tiêu chí chọn lựa cầu thủ nhí...?
Phan Lê, 35 tuổi
Ông Guillaume Graechen - Huấn luyện viên Học viện bóng đá HAGL Arsenal JMGe: 
Trước tiên tôi sẽ tìm kiếm trên toàn Việt Nam, tất cả các thí sinh đều được tham gia thông qua đăng ký với trợ lý của tôi. Những tiêu chuẩn của học viện là tư duy bóng đá và kỹ thuật đồng thời tôi cũng hy vọng thể hình của các bạn trẻ sẽ có được cải thiện nhiều so với những lớp trước.
Cháu muốn vào học viện ạ. Cháu đang 15 tuổi, cháu có năng khiếu bắt gôn từ lúc học lớp 3 ạ, cháu muốn thành thủ môn xuất sắc thì các chú có thể cho cháu vào học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG ạ
Nguyễn Hữu Học, 15 tuổi, Thị Trấn - Huyện Quốc Oai - Xã Hoàng Ngô - Thành Phố Hà Nội
Bà Trần Thị Minh Nguyệt, Phó chủ tịch HĐQT, chuyên gia dinh dưỡng NutiFood: 
Chào cháu, rất tiếc, hiện học viện của chúng tôi chỉ tuyển sinh cầu thủ (kể cả thủ môn) trên cả nước trong độ tuổi 11-12 (sinh năm 2003-2004). Cháu có thể tìm cơ hội để thể hiện tài năng của mình ở các nơi khác nhé. Chúc cháu thành công.
Toàn cảnh buổi tư vấn trực tuyến.
Tôi muốn hỏi ông Guillaume Graechen, trong các buổi thi tuyển thì các bé phải thi những kỹ năng gì?
Nguyễn Thị Thủy, 26 tuổi, 268 lạc long quân, tây hồ, hà nội
Ông Guillaume Graechen: 
Trước tiên các bé cần có tư duy và kỹ thuật. Do đó bài kiểm tra đầu tiên sẽ là bài thi đấu đối kháng 3-3. Tất cả bài kiểm tra được xây dựng trên nền tảng sự thông minh và tư duy.
Các ông có tự tin mình sẽ đào tạo ra những thế hệ như Công Phượng, Văn Toàn, Tuấn Anh, Đông Triều, Tuấn Anh, Xuân Trường… trong thời gian tới nữa không?
Hoàng Bách, 31 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Tôi hy vọng bên cạnh những lứa cầu thủ đã được đào tạo thì trong thời gian tới học viện sẽ tiếp tục tìm ra và giới thiệu nhiều lứa cầu thủ tài năng hơn nữa cho nền bóng đá Việt Nam. Điều này không chỉ tốt cho học viện mà còn tốt cho đất nước các bạn, nơi luôn có tình yêu bóng đá cuồng nhiệt.
Tôi muốn biết ở độ tuổi từ bao nhiêu thì có thể tham gia vào học viện được? Bé gái có thể tham gia không? Và thời khóa biểu học của học viện này như thế nào? Các bé sẽ sinh hoạt ngoại khóa đúng không? Cám ơn các chuyên gia!
Nguyễn Thu Thúy
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Học viện Nutifood HAGL Arsenal JMG chỉ tuyển sinh nam, trong độ tuổi 11-12 (sinh năm 2003-2004) và sẽ bắt đầu tuyển sinh khóa đầu tiên từ ngày 6/6/2015.
Học viện sẽ vừa đào tạo bóng đá, vừa cho các em học văn hóa theo chương trình của Bộ Giáo dục và đào tạo, ngoại ngữ (Anh, Pháp) trong suốt quá trình đào tạo ở học viện 7 năm. Học viên được tài trợ ăn ở, học tập miễn phí. Sinh hoạt ngoại khóa thì tùy vào tình hình thực tế.
Xin chào thầy Giôm và Giám đốc Huỳnh Mau - Tôi là Long một người hâm mộ bóng đá Việt Nam nói chung và yêu bóng đá đẹp cũng như yêu CLB HAGL JMG. Câu hỏi của tôi dành cho thầy Giôm và ông Mau là: Tôi thấy mô hình đào tạo tại HAGL JMG có vẻ như chú trọng vào các cầu thủ có xu hướng tấn công như tiền vệ, tiền đạo, mặc dù vẫn có những Đông Triều - Phi Long (thủ môn) nhưng hầu như lứa cầu thủ phòng ngự mà học viện đào tạo ra không xuất sắc như các cầu thủ tấn công. Tại sao lại có sự mất cân bằng trong đào tạo như vậy? Hay đây là cách đào tạo chung theo như phong cách của ARSENAL JMG trên toàn cầu? Cám ơn thầy Giôm và ông Huỳnh Mau! Chúc 2 ông sức khoẻ và thành công! Trân trọng.
Trần Tuấn Long, 37 tuổi, Số 3 hẻm 12/41 Ngõ 184 Phố Hoa Bằng - Phường Yên Hoà - Q . Cầu Giấy - HN-
Ông Huỳnh Mau, Giám đốc Học viện HAGL Arsenal JMG: 
Chào em,
Câu hỏi Long rất thú vị.
Học viện của chúng tôi hiện nay đào tạo cầu thủ một cách toàn diện ở tất cả các vị trí tiền đạo, tiền vệ, hậu vệ. Qua khóa đầu, học viện đã có nhiều cầu thủ xuất sắc ở vị trí tiền đạo và tiền vệ. Bên cạnh đó, một số vị trí chưa đáp ứng được như trung vệ. Điều này không phải là không đào tạo, nhưng thật ra, mỗi cầu thủ có một kỹ năng chơi bóng thích hợp nhất, xuất sắc nhất ở những vị trí đó. Do vậy, trong khóa học đầu, học viện có thể chưa tìm ra được những vị trí trung vệ tốt nhất, nên việc tạo ra những cầu thủ ở vị trí đó không được tốt thì đó là lẽ đương nhiên.
Ông Huỳnh Mau, Giám đốc Học viện HAGL Arsenal JMG (ngồi bên phải)
Sao học viện JMG HAGL chỉ đào tạo cầu thủ tiền vệ và tiền đạo mà không đào tạo thủ môn với hậu vệ. Và điều quan trọng nữa là không rèn luyện thể lực cho cầu thủ từ lúc mới nhập học? Ông nói sao về điều này?
Trần Tấn Khoa, 55 tuổi, 190/1b Lê Hồng Phong - Nha Trang
Ông Guillaume Graechen: 
Việc không đào tạo thủ môn là lựa chọn của ngài Jean Marc Guillou - người sáng lập Học viện JMG toàn cầu. Khi các cầu thủ vào học viện, họ chưa được phân bố vị trí mà ngược lại chính do tố chất của họ qua quá trình tập luyện sẽ xác định vị trí thi đấu trên sân của họ sau này. Do ưu tiên tố chất kỹ thuật ngay từ đầu vào nên xu hướng họ sẽ trở thành những cầu thủ tiền đạo hoặc tiền vệ.
Thể lực của các cầu thủ sẽ được rèn luyện qua những bài tập về tốc độ và sức bền. Ngoài ra về cơ bắp các cầu thủ chỉ được phép tập luyện ở một lứa tuổi phù hợp. Họ không thể tập luyện cơ bắp trước đó cụ thể ở đây là độ tuổi 17. Lý do đơn giản vì ở lứa tuổi đang phát triển việc tập luyện cơ bắp sẽ hạn chế các cầu thủ phát triển một cách đầy đủ về thể hình.
Con trai tôi vừa hoàn thành xong bậc tiểu học, sinh năm 2004. Cháu có chút năng khiếu về bóng đá và ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp.Vậy cháu cần dự tuyển ở đâu và cần chuẩn bị những thủ tục gì? Xin cảm ơn!
Nguyễn Quốc Hoàn, 40 tuổi, Số 05 Nguyễn Hiền phường Trần Đăng Ninh Thành phố Nam Định Tỉnh NAM ĐỊNH
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Chào bạn. Học viện chúng tôi rất hoan nghênh cháu gia nhập trong đợt tuyển sinh đầu tiên này. Bạn không cần phải làm thủ tục đăng ký nào cả, chỉ cần đưa cháu đến các điểm tuyển sinh của học viện tại đây. Tại đây, cháu sẽ được dự tuyển để trở thành học viên chính thức của học viên. Chúc con của bạn sẽ dự tuyển đạt kết quả.
Cháu xin hỏi bị cận thì có được tuyển sinh không?
Ngô Khánh Nam, 18 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Hiện tại có nhiều phương pháp hỗ trợ người bị cận thị có thể thi đấu bóng đá một cách bình thường nên các thí sinh bị cận thị vẫn có thể đăng ký dự tuyển.
Ông Guillaume Graechen.
Thưa ông Huỳnh Mau, xin ông cho biết tiêu chuẩn tuyển chọn cầu thủ nhí của học viện Nutifood - HAGL: độ tuổi từ bao nhiêu, tiêu chuẩn như thế nào? Nếu được tuyển chọn thì học ở đâu, học phí như thế nào? Xin cảm ơn ông, Chúc ông sức khoẻ, chúc học viện thành công.
Trần Thị Mai Lệ, 30 tuổi, 186/1C Ấp Tân Thới 3, xã Tân Hiệp, Hóc Môn, Tp.HCM
Ông Huỳnh Mau: 
Chào Lệ,
Tiêu chuẩn tuyển chọn cầu thủ nhí của học viện 11-12 tuổi, tùy thuộc vào kỹ chơi bóng của từng cầu thủ như tư duy, kỹ thuật, sự khéo léo, nhanh nhẹn... đặc biệt là sức khỏe. Sau khi các em trúng tuyển, học viện sẽ đưa đi khám tổng quát để kiểm tra kỹ về sức khỏe.
Nếu được chọn, các cầu thủ nhí sẽ được học tại Học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG tại TP HCM. Mỗi khóa học có thời gian là 7 năm. Những em được trúng tuyển, gia đình không phải tốn chi phí bất cứ một khoảng nào, kể cả học văn hóa, ngoại ngữ, đi lại, ăn ở...
Em muốn cho con em theo học lớp đào tạo bóng đá của Nutifood HAGL Arsenal. Nhưng hiện tại con em chưa biết gì về bóng đá thì có thể theo học được không và có cần điều kiện gì. Con trai em sinh năm 2004, cao 150cm, nặng 48kg.
Nguyễn nhân quý, 35 tuổi
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Con em sinh năm 2004 đã đủ điều kiện để theo học lớp đào tạo bóng đá của Nutifood HAGL Arsenal. Em cứ cho cháu thử tài thông qua các điểm tuyển sinh của học viện, kể cả khi cháu chưa biết gì về bóng đá nhé. Các huấn luyện viên của chúng tôi sẽ phát hiện và khơi dậy tiềm năng, đam mê bóng đá của cháu nếu có.
Tôi muốn hỏi bà Trần Thị Minh Nguyệt, bé nhà tôi cao 1m45 và nặng 33kg, vậy có đủ tiêu chí về thể lực đối với đợt tuyển sinh này của học viện không ạ?
Thủy, 26 tuổi, 268 lạc long quân, xuân la, tây hồ, hà nội
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Chào bạn. Rất tiếc bạn không cho biết cháu bao nhiêu tuổi, nên tôi không thể đánh giá tình trạng dinh dưỡng hiện tại của cháu. Nếu cháu trong độ tuổi tuyển sinh (11-12 tuổi, sinh năm 2003-2004) thì bạn cứ đưa cháu đến các điểm tuyển sinh của học viện để dự tuyển.
Bà Trần Thị Minh Nguyệt
Thưa ông Guillaume Graechen, ông đánh giá thế nào về trình độ của các cầu thủ trẻ Việt Nam so với châu Âu sau thời gian sống và làm việc tại Việt Nam. Theo ông các học viên của học viện JMG có thể ra nước ngoài thi đấu? Cám ơn ông!
Nguyễn tuấn hưng, 32 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Các cầu thủ trẻ Việt Nam rất kỷ luật và biết cách ứng xử. Ngược lại các cầu thủ trẻ châu Âu phát triển sớm hơn và cơ địa của người châu Âu giúp cho họ có thể hình và nền tảng thể lực tốt hơn. Nhưng bù lại các cầu thủ trẻ Việt Nam với tinh thần "tôn sư trọng đạo", ham học hỏi sẽ có sự phát triển tốt hơn.  Ngoài ra các bài học về kỹ chiến thuật là như nhau..
Khả năng thi đấu của các cầu thủ Việt Nam tại nước ngoài phụ thuộc vào vị trí thi đấu của họ trên sân. Tôi lấy ví dụ với thể hình của mình các cầu thủ Việt Nam không có lợi thế về chiều cao nhưng bù lại với khả năng kỹ thuật họ có thể thi đấu tốt ở các vị trí giữa sân. Ngược lại vị trí trung vệ và tiền đạo họ sẽ có nhiều bất lợi.
Theo tôi các cầu thủ trẻ Việt Nam có 100% khả năng thi đấu ở nước ngoài!
Tôi muốn hỏi sau khi được tuyển, các cháu được đào tạo ở trung tâm và có được về thăm gia đình vào những ngày cuối tuần không? Xin cho biết cụ thể quy định ngày về, ngày lên thăm. Tôi xin cảm ơn.
Minh Bắc, 40 tuổi
Ông Huỳnh Mau: 
Chào bạn,
Sau khi các cháu được trúng tuyển sẽ ăn ở, học tập văn hóa, ngoại ngữ và tập luyện tập trung. Học viện chỉ giải quyết một năm 2 lần phép là nghỉ hè trong 25 ngày và nghỉ Tết Nguyên đán 20-25 ngày. Học viện sẽ lo mọi chế độ đi lại. Nếu các cháu còn quá nhỏ sẽ có xe và huấn luyện viên đưa đón về đến nhà sau những kỳ nghỉ, phụ huynh có thể đưa các cháu lên và học viện sẽ thanh toán lại chi phí đi lại cho gia đình. Hàng tuần, vào thứ 7 và chủ nhật, học viện sẽ có những chương trình dã ngoại, tham quan tập thể, xem phim, vui chơi dành cho các cháu.
Tuy các cháu không thể về thăm nhà hàng tuần, nhưng vài tháng, phụ huynh có thể lên thăm các cháu. Học viện sẽ bố trí chỗ ăn 2-3 ngày ở miễn phí cho phụ huynh.
Cháu nhà tôi 8 tuổi rất thích bóng đá, liệu có thể tham gia vào học viện được không? Học phí như thế nào? Và có phải thi kiểm tra hay làm các thủ tục gì để có thể tham gia được học viện? Xin cám ơn chương trình
Hoàng Tín
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Chào bạn. Hiện tại, chúng tôi tuyển sinh các khóa với độ tuổi 11-12. Vì vậy, con bạn chưa đủ tuổi để dự tuyển vào học viện. Nếu cháu có năng khiếu và vẫn còn đam mê bóng đá thì 3 năm sau bạn có thể cho cháu dự tuyển các khóa sau.
Cháu sẽ được tham gia dự tuyển với các huấn luyện viên của học viện JGM toàn cầu. Công ty Nutifood tài trợ toàn bộ mọi chi phí ăn ở, học tập, sinh hoạt cho các học viên trong suốt 7 năm theo học tại học viện ở TP HCM.
Bà Trần Thị Minh Nguyệt
Chào Thầy Giôm!
Cho tôi có thể gọi Thầy với cái tên thân mật này. Tôi rất ủng hộ ông về cách ông huấn luyện và tư duy chơi bóng của các cầu thủ nhưng tôi thấy có vẻ như học viện mình không chú tâm đến thể hình cầu thủ thì phải? Giống như trường hợp Văn Toàn tôi thấy cậu ta có kỹ thuật rất tốt nhưng khả năng tranh chấp và tì đè rất yếu? Ông làm gì để khắc phục vấn đề này về tương lai? Chúc ông và HAGL luôn thành công!
Trần Phạm Thanh Tam, 28 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Trong trường hợp cụ thể của Văn Toàn, em sẽ có chương trình huấn luyện riêng để phát triển một cách đầy đủ. Đừng quên Toàn chỉ mới 19 tuổi và chúng ta không thể so sánh về thể trạng như một cầu thủ ở độ tuổi 25.
Ngoài ra tất cả những cầu thủ trẻ của chúng tôi đều có những chương trình riêng biệt cho từng người về thể hình và thể lực.
Theo tôi, việc tuyển chọn cần phải cụ thể hơn. Một số trẻ em ở dưới thôn quê cách xa trung tâm TP HCM hàng trăm km. Vậy những em ở khu vực Đồng Tháp thì làm sao để đăng ký?
nguyen phuoc trong, 26 tuổi
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Khu vực Đồng Tháp, các em sẽ dự tuyển vào ngày 8/7/2015 tại sân trường Năng Khiếu Thể dục Thể thao tỉnh Đồng Tháp, đường Duy Tân, thị xã Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp. Hiện chúng tôi có tổng cộng 17 điểm tuyển sinh ở khu vực miền Đông và miền Tây Nam Bộ.
Cháu năm nay 11 tuổi, thuận chân trái và có khả năng lừa bóng qua 3-4 cầu thủ một lúc, chạy liên tục 2 tiếng mà không cảm thấy mệt. Như vậy cháu có đủ khả năng dự tuyển vào học viện không ạ?
bàn phát huy, 11 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Việc cháu nói về khả năng của mình thực sự là một hiện tượng. Cháu nên đến các địa điểm tuyển sinh bắt đầu từ sáng ngày mai để các huấn luyện viên có thể kiểm tra trình độ thực tế và khả năng tham gia học viện. Thông tin chi tiết về lịch tuyển sinh và địa điểm cháu có thể xem tại đây.
Cho em hỏi học viện Nutifood khác với học viện HAGL như thế nào? Cả hai có cùng một hệ thống hay không?
Nguyên
Ông Huỳnh Mau: 
Chào bạn,
Đây cũng là câu hỏi rất nhiều người quan tâm.
Tôi cũng xin trả lời với bạn rằng, Học viện Nutifood và Học viện HAGL có cùng một hệ thống và được xây dựng theo một chương trình huấn luyện chuẩn của hệ thống Arsenal JMG. Chẳng hạn học viên được đào tạo trong thời gian 7 năm. Ngoài học chuyên môn, bắt buộc học viên phải học hết chương trình văn hóa 12/12, phải thông thạo 2 ngoại ngữ Pháp văn và Anh văn...
Ông Huỳnh Mau
Con tôi đang được chẩn đoán là suy dinh dưỡng, tuy nhiên cháu rất mê bóng đá, tôi dự định sẽ cho cháu tham gia tuyển sinh. Nếu cháu may mắn đỗ vào học viện thì học viện sẽ có những kế hoạch gì để phát triển thể lực cho cháu? Tôi rất lo cháu bị suy dinh dưỡng, nếu vào học viện không được chăm sóc chu đáo sẽ thêm suy dinh dưỡng.
Nguyễn Duong, 35 tuổi, Tp.HCM
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Bạn cứ đưa cháu đến các điểm tuyển sinh để tham gia dự tuyển. Tại đó, chúng tôi có đội ngũ bác sĩ tư vấn dinh dưỡng. Nếu cháu đỗ vào học viện, đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng nhiều kinh nghiệm của Nutifood sẽ thiết lập chế độ dinh dưỡng phù hợp cho từng cháu.
Khi theo học tại học viện, các em sẽ được chăm lo chu đáo về mặt dinh dưỡng. Chúng tôi không chỉ chú trọng vào việc rèn luyện để trở thành cầu thủ giỏi và học văn hóa tốt mà còn giúp các cháu phát triển toàn diện về mặt thể chất.
Thưa ông Guillaume Graechen, tôi được biết một trong các phương pháp đào tạo của học viện là, những năm đầu các cầu thủ nhí phải tập với trái bóng bằng đôi chân trần trong khi ai cũng biết khi thi đấu thì các cầu thủ đều mang giày. Như vậy phương pháp này liệu có hợp lý và tại sao lại không cho các em mang giày ngay từ đầu? Tôi cũng có tham gia bóng đá phong trào và thấy rằng chơi bóng khi mang và không mang giày cảm giác hoàn toàn khác nhau.
Còn một vấn đề nữa, tôi thấy ông có trả lời ở trên có đoạn viết rằng "...tốt cho đất nước của các bạn". Tôi được biết ông đã có quốc tịch Việt Nam, có vợ con là người Việt Nam nhưng với câu trả lời trên liệu việc nhập quốc tịch Việt chỉ là để thuận lợi cho công việc chứ bản thân ông không hề cảm thấy mình là một công dân Việt Nam?
Nguyễn Văn Trường, 32 tuổi, 10/1 Bùi Trọng Nghĩa, Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai
Ông Guillaume Graechen: 
Trước tiên việc tập luyện với chân trần giúp cho các cầu thủ trẻ có được cảm giác bóng tốt nhất, khả năng ngoặc bóng cũng như sự linh hoạt trong xoay sở qua đó cũng được thực hiện dễ dàng hơn rất nhiều. Đó là lý do chúng tôi để các cầu thủ nhí tập luyện với chân trần ngay từ khi bước vào học viện.
Tất nhiên tôi rất yêu mến đất nước Việt Nam thông qua việc gia đình tôi là người Việt và tôi muốn gắn bó với nơi này. Chính vì lý do đó tôi đã xin nhập quốc tịch Việt Nam để trở thành công dân Việt Nam. Nhưng có một điều tôi không thể phủ nhận tôi được sinh ra ở Pháp!
Ông Guillaume Graechen.
Các cầu thủ sau khi hoàn thành khóa học tại học viện bóng đá NutiFood HAGL Arsenal JMG sẽ thi đấu ở đâu? Các cầu thủ xuất sắc có được bổ sung vào đội một HAGL hay không?
Quân Lê, 23 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Cảm ơn bạn, đây là một câu hỏi rất thú vị!
Tạm thời NutiFood chưa có đội bóng riêng và ban lãnh đạo sẽ có hướng đi riêng. Tuy nhiên các cầu thủ hoàn toàn có khả năng gia nhập đội một HAGL nếu họ có đủ khả năng vì họ được tập luyện và có cùng triết lý bóng đá nên khả năng hòa nhập và phát triển cao.
Chào thầy Giôm, em có thắc mắc này nhờ thầy tư vấn giúp. Để định hướng cho những em 2-3 tuổi để sau này có thể theo nghiệp bóng đá thì cần phải làm thế nào để có thể phát hiện bồi dưỡng kỹ năng và đam mê chơi bóng ở trẻ?
trương minh hiếu, 29 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Theo tôi phụ huynh nên đồng hành với các bé theo đúng sở thích của các bé. Tất nhiên chúng ta không thể nào quyết định thay cho các em được. Tuy nhiên để kích thích lòng đam mê chúng ta có thể cho trẻ chơi với bóng từ bé. Với bóng đá không có độ tuổi để bắt đầu yêu thích chơi bóng. Tôi lấy ví dụ ở Pháp các bé bắt đầu tập luyện trong các câu lạc bộ kể từ 5 tuổi.
Thưa ông, ngoài thi đối kháng 3-3, các bé có phải thi các kỹ năng khá như tâng bóng, sút bóng, dẫn bóng, ném bóng... hay không?
Thủy, 26 tuổi, 268 lạc long quân, xuân la, tây hồ, hà nội
Ông Guillaume Graechen: 
Trước tiên về tâng bóng các bé sẽ được tập luyện sau khi vào học viện. Còn những kỹ thuật khác sẽ được các huấn luyện viên chấm điểm thông qua thể hiện của các bé ngay trong bài thi đối kháng 3-3 tại những buổi tuyển chọn.
Bà đánh giá như thế nào về khẩu phần dinh dưỡng của cầu thủ Việt so với các nước trong khu vực?
Hương Lê, 34 tuổi
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Khẩu phần dinh dưỡng của cầu thủ chắc chắn có sự khác biệt với những người bình thường. Cầu thủ của những môn khác nhau cũng có nhu cầu dinh dưỡng khác nhau. Học viện xây dựng khẩu phần ăn phù hợp cả về nhu cầu năng lượng và các chất dinh dưỡng cho từng độ tuổi, tùy vào tình trạng dinh dưỡng, thời gian luyện tập của mỗi em. Các em cũng được giáo dục kiến thức về dinh dưỡng. Điều này giúp đảm bảo trẻ phát triển chiều cao tối đa khi trưởng thành cũng như có thể lực tốt nhất.
Vấn đề dinh dưỡng có vai trò quan trọng đối với các cầu thủ vì nó quyết định sức khỏe, sức bền, sức mạnh. Trường hợp các cầu thủ đỉnh cao ngang tài ngang sức nhau thì người có chế độ dinh dưỡng tốt sẽ có ưu thế hơn. Vì vậy, các nước tiên tiến trên thế giới đã quan tâm đến vấn đề này từ rất lâu.
Tôi lấy ví dụ, đội Asroma (Italy) khi đến Việt Nam thi đấu với U19 Việt Nam năm 2013 đã yêu cầu phía Việt Nam chuẩn bị khẩu phần dinh dưỡng theo đúng thực đơn mà họ gửi qua. Họ có cả đoàn chuyên gia dinh dưỡng đi theo chăm sóc chế độ ăn uống cho cầu thủ. Các cầu thủ Nhật cũng được huấn luyện ý thức rất tốt trong việc ăn uống đầy đủ, đúng cách. Qua các giải của U19 vừa qua, Nutifood cũng cử chuyên gia dinh dưỡng chăm sóc đội tuyển.
Thưa thầy Giôm, ông đã hài lòng hay chưa với những gì Công Phượng, Văn Toàn thể hiện qua 3 trận đầu SEA Games 2015? Cảm ơn ông!
Thanh Hảo, 33 tuổi, Hà Nội
Ông Guillaume Graechen: 
Tất nhiên là tôi hài lòng với sự thể hiện của hai cầu thủ của tôi. Công Phượng đã thi đấu rất tốt và tôi hài lòng cho Toàn với bàn thắng đầu tiên kể từ tháng 11/2014.
Cho em hỏi Học viện có kế hoạch tuyển sinh các bé có quốc tịch nước ngoài trong tương lai?
Lê Phong Lam, 24 tuổi, Bình Thạnh, TP.HCM
Ông Huỳnh Mau: 
Lam thân mến!
Học viện NutiFood HAGL Arsenal JMG đang tuyển sinh tất cả các thí sinh là người Việt Nam có quốc tịch Việt Nam và người Việt Nam có quốc tịch nước ngoài. Các cháu này sẽ được quyền đăng ký dự tuyển tại học viện. Ngoài ra, học viện cũng có thể tiếp nhận những học viên có quốc tịch nước ngoài xuất sắc với điều kiện phụ huynh của các cháu đó đang công tác và làm việc lâu dài tại Việt Nam hoặc có vợ hay chồng là người Việt Nam.
Sau khi trúng tuyển, phụ huynh cùng học viện thỏa thuận và cam kết thực hiện các điều khoản quy định về quy chế bóng đá chuyên nghiệp, hợp đồng đào tạo với học viện và cam kết phục vụ cho bóng đá chuyên nghiệp của học viện lâu dài.
Theo bà, khẩu phần dinh dưỡng cho lứa cầu thủ nhí tiềm năng này cần chú trọng vào yếu tố nào nhất?
Hương Lê, 34 tuổi
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Chào bạn. 11-12 tuổi là giai đoạn vàng của sự phát triển chiều cao. Trong đó, dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng. Nếu bỏ qua giai đoạn này, sau 17 tuổi, trẻ sẽ không còn cơ hội để phát triển chiều cao nhiều. Vì vậy, khẩu phần dinh dưỡng phải chú trọng đủ năng lượng cho nhu cầu rất cao ở lứa tuổi này, đủ các chất dinh dưỡng cho sự phát triển chiều cao như: canxi, đạm, vitamin D, sắt, kẽm... Chế độ ăn phải đảm bảo đủ và cân đối các thành phần dinh dưỡng. Bên cạnh đó, việc vận động, thể dục thể thao đúng cách và ngủ đủ giấc cũng là những yếu tố quyết định sự phát triển chiều cao tối đa ở trẻ.
Bà Trần Thị Minh Nguyệt
Thưa ông Huỳnh Mau.
Qua những trả lời trên tôi được biết các học viên chỉ được giải quyết phép một năm hai lần và phụ huynh có thể tới học viện thăm các em cách vài tháng một lần. Nếu con trai tôi trúng tuyển vào học viện của các ông, tôi muốn hàng tuần có thể lên thăm cháu hoặc đưa cháu về nhà chơi vào các chủ nhật được không? Vì các cháu phải xa gia đình sớm và ít có cơ hội được tiếp xúc với người thân của mình như vậy tôi sợ tình cảm của các cháu đối với gia đình cũng như sự phát triển về tâm lý sẽ bị ảnh hưởng nhiều. Xin cảm ơn ông.
Nguyễn Văn Trường, 32 tuổi, 10/1 Bùi Trọng Nghĩa, Trảng Dài, Biên Hoà, Đồng Nai
Ông Huỳnh Mau: 
Câu hỏi của Trường rất thú vị. Chúng tôi rất hiểu về tình cảm và sự lo lắng của phụ huynh dành cho các cháu. Khi các cháu học tại học viện, chúng tôi vẫn có thể giải quyết trường hợp các cháu ở các tỉnh thành lân cận tại TP HCM như Long An, Đồng Nai, Bình Dương... để được về thăm nhà mỗi tháng một lần vào cuối tuần. Còn lại những trường hợp ở quá xa, học viện sẽ không giải quyết vì việc đi lại đó sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe; thời gian; làm xáo trộn nếp sinh hoạt, ăn uống, nghỉ ngơi... của các cháu. Cũng có thể nhiều phụ huynh quá chìu con, nên không thể kiểm soát được trong thời gian khi cháu về nghỉ ngơi thăm nhà vì có thể gặp gỡ nhiều bạn bè, người thân...
Chào ban tuyển sinh , chào HLV Guillaume Graechen!
Tôi là người thích yêu nối đá đẹp, cụ thể là đội U19 năm ngoái nhưng vì sao đến giờ toàn bộ đội hình U19 đã tan rã và không còn chỗ đứng khi nên tuyển quốc gia? Hiện tại U23 và tuyển quốc gia có phần đá hơi rắn và thô bạo, ông nghĩ sao về vấn đề này?
VLeague kêu gọi xây dựng nối đá đẹp và không bạo lực, nhưng đội tuyển quốc gia đang có vẻ đi ngược lại? Tôi mong muốn tương lai đội U23 và tuyển quốc gia sẽ có lối đá đẹp hoa mỹ đi vào lòng người. Liệu học viện có xây dựng được những cầu thủ có lối đá đẹp hay không?
Đặng Võ Đằng, 35 tuổi, Binh Tân, Thành Phố HCM
Ông Guillaume Graechen: 
Trước tiên việc hiện tại các cầu thủ có khó khăn trong triển khai lối chơi như năm ngoái và các cầu thủ U19 không được gọi lên đội tuyển U23 vì có quá nhiều chấn thương đặc biệt là các cầu thủ trụ cột.
Về bản thân tôi, tôi không thể hoàn thành tốt cùng một lúc nhiều nhiệm vụ như Giám đốc học viện JMG tại Gia Lai, học viện JMG tại TP HCM đồng thời quản lý đội một HAGL.
Về vấn đề tuyển thủ quốc gia và U23 có phần đá rắn, thô bạo, tôi xin được phép trả lời đó đơn giản không phải là triết lý bóng đá của tôi.
Cho câu hỏi cuối cùng, tất nhiên mục tiêu của chúng tôi ở học viện là xây dựng lối chơi với phong cách bóng đá đẹp. Bây giờ nhiệm vụ của các cầu thủ sẽ cố gắng thể hiện một phong độ thật tốt từng các nhân để có thể đóng góp cho lối chơi chung của toàn đội.
Theo ông, để trở thành cầu thủ giỏi trong quá trình đào tạo thì cần phải có những yếu tố gì?
Hoàng Bách, 31 tuổi
Ông Guillaume Graechen: 
Trước tiên các cầu thủ phải luôn suy nghĩ về tất cả những việc họ đang làm. Khi họ có thói quen luôn kiểm điểm bản thân, họ sẽ tiến lên phía trước.
Xin hỏi cháu nhà tôi sinh năm 2004. Nhà ở Hà Nội thì đưa cháu đến đâu để dự tuyển?
Hoàng ngọc Sơn, 42 tuổi
Ông Huỳnh Mau: 
Chào Sơn,
Học viện đang tuyển sinh ở các tỉnh phía ở Nam. Cháu nhà bạn ở Hà Nội và sinh năm 2004 là đủ điều kiện để dự thi, nhưng phải đến một trong những điểm thuận tiện nhất tại TP HCM. Thời gian tuyển từ ngày 6/6 đến 14/6 tại 7 điểm. Bạn có thể truy cập tại đây để đăng ký dự tuyển.
Thưa bà Trần Thị Minh Nguyệt, là một chuyên gia dinh dưỡng, bà có thể chia sẻ NutiFood sẽ chăm lo dinh dưỡng, chuyện ăn uống của các học viên như thế nào?
Tiết Khai Nguyên, 42 tuổi
Bà Trần Thị Minh Nguyệt: 
Các cháu sẽ được ăn ở tập trung tại học viện với chế độ dinh dưỡng tối ưu nhất, phù hợp với sự phát triển của lứa tuổi.
Chúng tôi đã và đang thực hiện chế độ dinh dưỡng cho học viện bóng đá Hoàng Anh Gia Lai Arsenal JMG và U19 qua chương trình tài trợ từ năm 2013 đến nay và ghi nhận nhiều kết quả. Trong khảo sát đầu vào, có hơn 50% học viên có chiều cao thấp hơn chuẩn theo tuổi. Sau một năm áp dụng chế độ dinh dưỡng đặc biệt (trong đó có đảm bảo lượng sữa theo nhu cầu, sử dụng loại sữa đặc trị Growplus + do Nutifood nghiên cứu), các em đã cải thiện đáng kể về chiều cao, cân nặng.
Xin ông Guillaume Graechen cho biết các cháu phải chuẩn bị những gì để có thể tham gia thi tuyển vào học viện? 
Trần Minh Phú
Ông Guillaume Graechen: 
Bóng đá là một trò chơi, vì vậy tôi khuyên các bậc phụ huynh nên làm sao để các cháu luôn có sự thoải mái, tự tin khi chơi bóng, cứ chơi bóng với hết khả năng của mình. Đừng đặt nặng vấn đề thành tích mà cần làm cho các em hiểu đây là một sân chơi hữu ích vì vậy các em cứ thoải mái với trái bóng.
Chúc các em sẽ thể hiện được hết khả năng của mình trong kỳ tuyển sinh mới của học viện!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618