TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN BÓNG ĐÁ HOÀNG GIA - Hotline: 090 264 1618

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Môn học bổ ích trong hè giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết

Môn học bổ ích giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết
Một năm học sắp sửa qua đi, và trong những ngày tháng nghỉ hè, do không phải tới trường để học tập nên các em học sinh thường được bố mẹ cho vui chơi thỏa thích, bởi họ nghĩ sau cả một năm học dài thì dịp hè cho chúng “xả hơi” cũng đâu có sao! 

Vâng, suy nghĩ đó cũng có phần đúng đắn, thế nhưng cũng không hẳn hợp lý cho lắm vì thời gian hè, khi các em ở nhà mới là lúc chúng cần được quản lý chặt chẽ, giáo dục một cách chu đáo từ bố mẹ.

Thực tế nhiều bậc phụ huynh cứ để cho con “thả cửa” thích chơi đâu thì chơi, thích làm gì thì làm, thậm chí là “ngồi đồng” trước màn hình máy tính với các trò chơi game...

Bằng chứng là ở xã hội hiện nay có khá nhiều gia đình do bố mẹ mải làm ăn, buôn bán nên dịp con nghỉ hè ở nhà và họ đã phó mặc cho chúng tự quản lý lấy mình, nhà có ô sin thì giao phó cho người làm công mà không mấy khi đếm xỉa, kiểm tra giờ giấc ăn, ngủ, vui chơi của con cái ra sao.

Cách quản lý, giáo dục con như vậy trong dịp hè nói riêng, cũng như mọi thời khắc khác trong năm học nói chung vô hình trung đã làm hỏng con.



Vậy làm thế nào để dung hòa được công việc và quản lý trẻ trong hè

Mặc dù biết bạn phải lo toan công việc khá bận rộn nhưng đừng vì thế mà sao nhãng trong việc quản lý giáo dục các con mình.

Trong kỳ nghỉ hè, nên tập cho con phải “vào khuôn khổ” mặc dù chúng không phải tới trường.
Ví dụ: Sáng dậy có thể cho con tập thể dục, sau đó ăn sáng và xem tivi, đọc truyện, sách báo… sau đó có thể ôn luyện các bài tập.

Buổi trưa sau khi cho tự túc nấu nướng ăn uống xong nên bắt buộc trẻ phải đi ngủ, sau đó trở dậy. Khoảng thời gian từ chiều tới tối có thể đi ra công viên gần nhà giải trí đánh cầu lông, đá cầu, tập thể dục…

Nên dành thời gian cả gia đình đi du ngoạn, mua sắm, đi ăn hoặc về quê nội, ngoại ở ngoại thành để các con được dã ngoại, thăm ông bà, họ hàng…

Chuyện để các con có thời gian giao lưu bạn bè hay chơi game, lướt web đọc báo, nghe ca nhạc, xem phim ảnh… cũng không nên cấm nhưng luôn chỉ cho phép ở mức độ vừa phải, có điểm dừng.

Ngoài ra nếu trẻ thích học các môn năng khiếu nghệ thuật như vẽ, đánh đàn, múa, hát... hay các môn thể thao như cờ vua, bóng đá, võ thuật... thì cha mẹ nên khuyến khích đăng ký học cho con.

Cho con học gì, chơi gì? cũng tùy thuộc vào sở thích năng khiếu từng bé, bố mẹ không nên ép buộc trẻ.
Có rất nhiều môn học bổ ích giúp trẻ phát triển những kỹ năng cần thiết sau này:

Để phát triển trí tuệ, khả năng tư duy trẻ có thể học cờ vua
Trẻ năng động thích chơi thể thao, muốn phát triển thể chất thì học bóng đá
Nếu bé thích vẽ, say mê hội họa bố mẹ nên cho trẻ học mỹ thuật
Nếu bé thích hát, chơi nhạc cụ thì nếu được học tiếp xúc từ sớm sẽ giúp bé phát triển được tài năng của mình
Nếu con trẻ hướng ngoại, thích tìm hiểu nhiều quốc gia, nhiều ngôn ngữ thì học tiếng Anh là lựa chọn hàng đầu.



Môn cờ vua không chỉ là môn thể thao thiên về đầu óc thôi mà nó còn là môn giải trí đem lại lợi ích rất nhiều.
Học chơi cờ vua giúp thông minh hơn. Một nghiên cứu từ 4000 sinh viên Venezuela chỉ ra rằng:  sau bốn tháng học chơi cờ vua, chỉ số IQ của các sinh viên đã tăng đáng kể ở cả nam và nữ. Vì vậy, việc chơi cờ vua sẽ giúp trẻ thông minh hơn đấy.
day co vua
Học chơi cờ vua giúp phát triển cả 2 bán cầu não, khi chơi cờ vua  phải tính toán theo logic và  cả phán đoán cảm tính. Vì vậy, để ra những quyết định nhanh chóng và chính xác đòi phải có sự tham gia của cả 2 bán cầu não.

Học chơi cờ vua làm tăng khả năng sáng tạo và kỹ năng giải quyết vấn đề làm cải thiện trí nhớTrong một nghiên cứu kéo dài 2 năm, từ năm 1985, những học sinh trẻ tuổi được trao cơ hội thường xuyên chơi cờ để cải thiện điểm của họ trong tất cả các môn học, giáo viên của họ nhận thấy trí nhớ và kỹ năng tổ chức của những học sinh này tốt hơn. Một nghiên cứu tương tự của Pennsylvania cũng cho kết quả tương tự.


Giống như nhiều môn thể thao vận động khác, bóng đá có nhiều lợi ích cho sức khỏe của chúng ta. Chơi bóng đá thường xuyên sẽ giúp cơ thể khỏe mạnh, tăng cường sức đề kháng và phát triển chiều cao nhanh chóng.
hoc bong da
Bóng đá đem lại hệ cơ săn chắc và xương chắc khỏe hơn.
Học bóng đá tạo cân bằng tâm lý cho trẻ: sau những giờ học căng thẳng thì chơi bóng đá thực sự là 1 sân chơi bổ ích, đem lại sự thoải mái và tiếng cười sảng khoái cho trẻ.
Bóng đá vừa là bạn vừa là thầy: Đuổi theo trái bóng tròn và sút tung lưới đối phương là những điều có sức hấp dẫn khó lý giải nổi với các cậu bé. Môn thể thao này không quá phức tạp, không quá tốn kém, không cầu kì trong quy định nên nó trở thành một người bạn hết sức thú vị với các em nhỏ. Hơn thế nữa, bóng đá còn mang đến những điều tuyệt vời mà đôi khi những bài học triết lý nặng nề chẳng thể mang lại.

Học bóng đá mang đến cho trẻ những người bạn và tăng tinh thần đoàn kết của trẻ,việc kết bạn có thể thêm nhiều bạn mới khi tham gia 1 lớp học học nhóm hay một đội bóng là điều tự nhiên và dễ dàng. Cùng sở thích, mục đích giành chiến thắng cho đội mình,cùng tham gia những giờ luyện tập,cùng trải qua cảm giác thua trận hoặc sẻ chia niềm vui chiến thắng. Tất cả những điều ấy sẽ giúp các cậu bé thân thiết với nhau hơn, vòng tròn bạn bè được mở rộng ra nhanh hơn đến không ngờ từ đó có thể hiểu được tinh thần đồng đội và sự đoàn kết.

Học bóng đá sẽ đem đến sự tự tin và lòng kiên trì rèn cho trẻ em tính kỉ luật và sự sáng tạo
” Hãy để cho trẻ được theo đuổi trái bóng,để trẻ được rèn luyện không chỉ về tình yêu và đam mê mà còn là sự kiên trì theo đuổi và biến niềm đam mê thành động lực phấn đấu. Hãy để bóng đá làm người thầy với những bài học đầy sinh động giúp trẻ lớn khôn mỗi ngày, bố mẹ nhé ! “



Âm nhạc sẽ giúp con bạn quên hết mệt mỏi, tận hưởng những giờ phút giải trí lành mạnh. Đồng thời, âm nhạc còn giúp trẻ tranh xa sự cám dỗ của những trò giải trí vô bổ khác.

Chơi đàn piano giúp trẻ học tốt môn toán và các ngành khoa học khác, không giống một số nhạc cụ khác, khi chơi đàn, yêu cầu người chơi phải có sự phối hợp nhịp nhàng giữa tay và mắt giúp trẻ linh hoạt, nhạy bén hơn trong cuộc sống.
Học nhạc sẽ giúp trẻ rèn nhân cách, lập trường. Phát triển đa tài: Các kỹ năng và kiến thức học đàn sẽ giúp trẻ dễ dàng đón bắt âm thanh của các nhạc cụ khác. Nếu chơi “nhuyễn” piano, bé có thể học các loại nhạc cụ khác như đàn organ, đàn guitar
Học piano rèn cho trẻ tính tập trung cao độ, phát huy năng khiếu của trẻ giúp trẻ tự tin, rèn nhân cách, lập trường, phát huy trí tưởng tượng.


Âm nhạc là một bộ môn nghệ thuật dùng âm thanh để diễn tả tình cảm, cảm xúc của con người. Cuộc sống thiếu âm nhạc sẽ trở nên buồn tẻ và trầm lắng.
hoc organ
Lợi ích của việc cho bé học đàn organ: Organ cũng là một loại nhạc cụ keyboard gần giống với piano, nhưng kỹ thuật chơi khác với piano do đó nó có nhưng lợi ích riêng biệt
Khi trẻ học đàn organ có khả năng sử dụng nhanh nhạy các phím bấm, nút bấm điện tử. Xử lý tinh tế, kết hợp hài hòa các âm sắc và tiết tấu để tạo nên tác phẩm hoàn mỹ như cho cả 1 dàn nhạc.
Học organ giúp trẻ phát triển tư duy sáng tạo qua nội dung các bài học, các tác phẩm âm nhạc. Bồi dưỡng khả năng cảm thụ âm nhạc , cảm nhận được nét đẹp nghệ thuật trong âm nhạc. Rèn luyện kỹ năng nhanh nhẹn của bàn tay, phát triển tư duy khi điều khiển 2 bàn tay cùng lúc hoặc riêng biệt.
Học đàn organ rèn luyện tính kiên trì, phát triển lòng say mê, tinh thần trách nhiệm và cảm nhận được những nét đẹp nghệ thuật của tâm hồn, của con người, gia đình và cuộc sống.


Dù việc học chơi một loại nhạc cụ có thể khá thử thách đối với bạn, cũng đừng vì vậy mà bỏ cuộc sớm vì nó đem lại cho bạn nhiều lợi ích tuyệt vời.
hoc guitar
Chơi đàn guitar giúp ngăn ngừa chứng trầm cảm và nạp năng lượng cho hoạt động thường ngày, khi cầm cây đàn guitar và chơi bản nhạc mà mình yêu thích bạn sẽ cảm thấy thoải mái và hứng khởi tức thì.
Nghiên cứu cho thấy rằng giai điệu có tiết tấu nhanh thường làm mọi người hứng khởi, kích thích não bộ và giúp cơ thể di chuyển, vận động nhiều hơn. Còn những khi lo lắng, giai điệu nhẹ nhàng, êm ái sẽ làm bạn bình tĩnh và cảm thấy an toàn. Học guitar là việc bạn có thể tự chơi một giai điệu hay chính là tự làm chủ cảm xúc của chính mình. Thay vì những lời động viên và mọi loại thuốc tâm thần khác, guitar sẽ tác động lên tình cảm của con người bằng những cách rất khác nhau và hoàn toàn vô hại.
Chơi đàn guitar giúp phát triển trí nhớ, rèn luyện tính kỉ luật, tăng khả năng tập trung, giảm stress, tránh suy nhược cơ thể.


Muốn con thông minh, cha mẹ hãy khuyến khích trẻ học vẽ vì môn học này không chỉ giúp con nâng cao khả năng sáng tạo mà còn mang lại rất nhiều lợi ích khác.

Hội họa thúc đẩy não tiếp nhận và xử lý thông tin hình ảnh nhanh hơn, giúp bé phát triển khả năng quan sát và tăng tính nhạy cảm đối với cuộc sống. 
hoc my thuat

Muốn con thông minh, cha mẹ hãy rèn luyện trí nhớ cho bé bằng cách học vẽ. Các nhà tâm lý học cho biết những bức tranh mà trẻ vẽ ra không phải là không có ý tưởng mà nó chính là cách trẻ lấy từ trong trí nhớ, trí tưởng tượng của mình để vẽ ra những gì mà trẻ nhìn thấy hoặc gặp trong ngày.

Có thể bức tranh của con không rõ một hình thù hay ý tưởng gì cụ thể nhưng khi người lớn nhìn thấy bức tranh đó thì cũng vẫn nên tỏ thái độ hài lòng. Ví dụ, khi con vẽ một quả táo, có thể sự mô phỏng hình thù quả táo trên bức tranh của con thật kỳ lạ và khác xa thực tế thì điều này cũng không nói rằng con không có năng khiếu vẽ tranh. Các nhà tâm lý học gọi đây là hiện tượng sáng tạo ở trẻ nhỏ và sự sáng tạo này mạnh nhất là khi trẻ dưới 5 tuổi. 

Vẽ tranh chính là một loại hình nghệ thuật giống như âm nhạc, khiêu vũ và nó thể hiện cảm xúc của con người. Tranh chính là sự biểu hiện cảm xúc cá nhân bên trong. Nhìn vào tác phẩm đó, chúng ta có thể thấy được tâm trạng cũng như những suy nghĩ của con.


Trong điều kiện hội nhập quốc tế hiện nay, tiếng Anh đã chiếm một vị trí quan trọng gần như hàng đầu. Tiếng Anh như Chiếc chìa khóa vàng mở ra các cơ hội nghề nghiệp cao trong tương lai cho con em mình.
 hoc tieng anh
Các khóa học Tiếng Anh Thiếu Nhi tại Ngoại ngữ Boston giúp các em phát triển các kỹ năng tiếng Anh và sự tự tin khi sử dụng tiếng Anh để giao tiếp trong cuộc sống và môi trường học tập quốc tế. Khóa học bao gồm nhiều chủ đề và tình huống lồng ghép học Anh ngữ và giáo dục giá trị sống cơ bản, và phát triển các kỹ năng xã hội theo lứa tuổi giúp các em có thể tiếp cận và hòa nhập dễ dàng.

Được thiết kế dành riêng cho thiếu nhi, chương trình Anh ngữ của TRƯỜNG NGOẠI NGỮ BOSTON mang đến cho các học viên nhí một môi trường tiếp thu Anh ngữ tự nhiên, thú vị nhất. Các em nhỏ sẽ được tham gia các trò chơi, rèn luyện phát âm chuẩn thông qua tương tác với đội ngũ giáo viên bản ngữ và Việt Nam yêu trẻ, am hiểu tâm lý và luôn chú trọng khuấy động lớp học vui vẻ giúp tạo niềm vui thích học tập của trẻ nhỏ.

Khuyến mãi đặc biệt hè 2017: GIẢM NGAY 20% HỌC PHÍ - Đăng ký trước 31/05/2017


THÔNG TIN LIÊN HỆ

ROYAL INTERNATIONAL SCHOOL
TRUNG TÂM HUẤN LUYỆN NĂNG LỰC HOÀNG GIA
Trụ sở: 61 Đường D5, Phường 25, Quận Bình Thạnh, TPHCM

Website:www.royalinternational.edu.vn - www.daycovua.edu.vn - www.daybongda.edu.vn - www.amnhachoanggia.edu.vn - www.netngo.edu.vn - www.ngoainguboston.com


Điện thoại : 08.6274.55.88    -   Hotline : 090.264.1618

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
Liên Hệ [x]
hotline090 264 1618